3 điều tuyệt đối không thể bỏ qua khi vi vu Đà Lạt

Vi vu Đà Lạt luôn là sự lựa chọn hoàn hảo, dù cho là thời điểm nào trong năm đi chăng nữa. Đà Lạt là một trong những thành phố sở hữu bốn mùa phân hóa rõ rệt của Việt Nam, và đặc biệt là mùa nào cũng mang theo nét đẹp riêng. Vậy 3 điều tuyệt đối không thể bỏ qua khi vi vu Đà Lạt là gì? Cùng khám phá ngay bạn nhé!

Chiêm ngưỡng những mùa hoa

Có vẻ không cần phải nói quá nhiều về những mùa hoa Đà Lạt nữa, khi đây là một trong những điểm đặc trưng vô cùng nổi bật của thành phố này. Dường như bất cứ mùa nào trong năm, Đà Lạt cũng có một sắc hoa đại diện cho riêng mình. Nếu đến Đà Lạt vào những ngày mùa xuân, bạn có thể ngắm vẻ đẹp của mai anh nào, hay sắc trắng tinh khôi của những đóa ban trắng. Nếu lạc bước đến Đà Lạt vào mùa hạ, thì phượng tím sẽ là điều khiến bạn lưu luyến không thôi. Trong khi đó, mùa thu Đà Lạt sẽ dành tặng bạn vẻ đẹp rực rỡ của hoa dã quỳ, hay cuối đông, thì Đà Lạt sẽ chiêu đãi du khách bằng những đổi cỏ hồng đẫm sương, lung linh và lấp lánh. 

Ngoài những mùa hoa như thế, thì đến Đà Lạt, bạn có thể bắt gặp vẻ đẹp của cẩm tú cầu – loài hoa nở suốt quanh năm, hay một số loài hoa nở theo mùa khác như: hoa hồng, hoa hướng dương, hoa tam giác mạch, hoa lavender,… Có thể nói rằng, đến Đà Lạt mà bỏ lỡ những mùa hoa là điều vô cùng tiếc nuối. Vậy nên, hãy dành thời gian tận hưởng vẻ đẹp nên thơ này khi đến với thành phố mộng mơ bạn nhé!

Vẻ đẹp lung linh của nhà lồng khi đêm về

Vẻ đẹp của Đà Lạt dù là ngày hay đêm cũng đều khiến du khách say lòng như thế. Nếu vào thời điểm ban ngày, Đà Lạt để lại ấn tượng trong du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng, dịu dàng, bình yên và rất đỗi thân thương, thì khi về đêm, Đà Lạt lại mang đến cảm giác tĩnh lặng, nhưng lung linh và lấp lánh. Lung linh và lấp lánh ở đây thường được sử dụng để miêu tả khu vực nhà lồng của Đà Lạt. Nhà lồng Đà Lạt, hay còn được gọi là khu nhà kính, là những nơi nuôi trồng thực vật, luôn được thắp sáng đèn về đêm, để có thể sưởi ấm cho cây giữa nhiệt độ thấp của Đà Lạt. Vậy nên, nếu di chuyển trên những cung đường như Hùng Vương, khu Trại Mát hoặc đến Xóm Lèo, bạn có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp lung linh của những khu nhà lồng rộng khắp, với ánh đèn vàng ấm áp trải rộng, mang đến cảm giác như dải ngân hà đang hiện diện trước mắt, khiến cho lòng người xao xuyến chẳng thôi.

Thưởng thức lẩu nướng tại Túy Tửu Lầu

Đà Lạt là vùng đất có khí hậu ôn đới với tiết trời se lạnh quanh năm. Vậy nên, ẩm thực của Đà Lạt luôn nghiêng về những món ăn, thức uống có độ ấm nóng. Và lẩu nướng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều thực khách. Nhắc đến lẩu nướng, là nhắc đến Túy Tửu Lầu – một trong những nhà hàng lẩu và nướng nổi tiếng của Đà Lạt, với 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực nói chung, cũng như lẩu và nướng nói riêng.

Với thực đơn đa dạng gần 100 món, Túy Tửu Lầu tự tin có thể mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời. Sở hữu công thức nấu ăn riêng, cũng như đội ngũ đầu bếp tài ba, vậy nên, các món ăn của Túy Tửu Lầu luôn mang theo hương vị rất riêng, đặc trưng và không nhầm lẫn với bất cứ nơi nào. Từ các loại sốt riêng biệt được dùng cho các món nướng BBQ, cho đến vị nước lẩu đậm đà khó cưỡng, kết hợp cùng các loại “topping” lẩu đa dạng, mang đến hương vị tuyệt vời cho thực khách. Ngoài lẩu và nướng là các món chính, thì thực đơn của Túy Tửu Lầu còn xoay quanh nhiều món ăn, với đa dạng cách chế biến như: luộc, xào, chiên, ram,…

Thêm một điều đặc biệt của Túy Tửu Lầu chính là không gian nơi đây mang đậm nét đẹp cổ xưa, từ cách bài trí cho đến không gian, cũng như hình thức thể hiện trên thực đơn.

Điều đặc biệt hơn cả là không gian của Túy Tửu Lầu được phân chia thành nhiều khu khác nhau. Bạn có thể lựa chọn khu ngoài trời, khu trong nhà, hoặc khu riêng tư. Ngoài ra, Túy Tửu Lầu còn hỗ trợ thực khách trong việc tổ chức những buổi họp mặt, hay buổi tiệc ấm cúng, thân mật, mang đến cảm giác nghi thức và ấn tượng tuyệt vời.

Tags: No tags

Comments are closed.