24h ở Đà Lạt: Ăn gì? Chơi gì? Ở đâu?

Nếu chỉ có 24 giờ ở Đà Lạt, bạn sẽ làm gì để có thể tận hưởng và cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố này? Hãy cùng chúng tôi khám phá bạn nhé!

Nếu chỉ có 24h ở Đà Lạt?

Chỉ có 24h ở Đà Lạt, ta có thể làm được những gì để có thể cảm nhận và khám phá trọn vẹn thành phố xinh đẹp này? Thực chất 24h là con số không nhiều, nhưng vẫn đủ để bạn có thể có được cái nhìn tổng quan và cảm nhận được nét đẹp tinh tế, dịu dàng, thơ mộng đặc trưng của Đà Lạt, nếu tận dụng tốt những yếu tố sau.

Về thời gian di chuyển, bạn nên đến Đà Lạt vào buổi sáng sớm, để có thể săn mây hoăc đón bình minh tại thành phố này. Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm được văn hóa cà phê sáng của Đà Lạt. Cà Phê sáng của Đà Lạt thường bắt đầu từ lúc 4 đến 5 giờ sáng. Không phải là những buổi cà phê trong cửa hàng sang trọng, mà đó là những quán cà phê cóc nhỏ, nơi bạn có thể gọi cho mình một cốc cà phê bình thường, đơn giản, vừa nhâm nhi và vừa đợi bình minh. Tại các quán cà phê cóc Đà Lạt, đặc biệt là ở khu Hòa Bình, thường rất đông đúc vào mỗi buổi sớm mai. Và đây cũng sẽ là món quà đầu ngày mà Đà Lạt dành tặng bạn.

Ăn gì ở Đà Lạt?

Đến Đà Lạt ăn gì? Đó luôn là câu hỏi được rất nhiều du khách quan tâm. Vậy nếu chỉ có 24 giờ ở Đà Lạt, bạn nên ăn gì để khám phá trọn vẹn nét đẹp ẩm thực của vùng đất này? Trước tiên, bạn có thể dành thời gian thưởng thức bữa sáng bằng các món đặc sản quen thuộc như: bánh căn xíu mại, bánh mì xíu mại, bánh ướt lòng gà hoặc các món nước như: bún bò, phở,…

Ẩm thực của Đà Lạt khá đa dạng. Đó là sự kết hợp đan xen của tinh hoa ẩm thực nhiều vùng miền, kết hợp cùng văn hóa ẩm thực của cao nguyên, mang đến những món ăn vô cùng đặc sắc, ngon miệng. Bữa trưa ở Đà Lạt bạn có thể thưởng thức những món đặc sản ấn tượng của vùng đất này như: cơm niêu, hoặc gà nướng cơm lam,…

Buổi tối Đà Lạt tiết trời se lạnh, vậy nên, chẳng còn gì thích hợp hơn việc thưởng thức những buổi lẩu nướng đậm đà và ấm áp. Đa phần các quán lẩu nướng tại Đà Lạt hiện nay đều sở hữu không gian, cũng như danh sách các món ăn vô cùng đa dạng. Một trong những gợi ý nhà hàng lẩu nướng ấn tượng và ngon miệng hàng đầu tại Đà Lạt chính là Túy Tửu Lầu, một trong những nhà hàng lẩu nướng mang phong cách cổ trang tuyệt đẹp tại Đà Lạt.

Tham quan gì ở Đà Lạt?

Là một trong những thành phố du lịch hàng đầu của cả nước, Đà Lạt sở hữu rất nhiều khung cảnh tham quan, cũng như những quán cà phê view đẹp – nơi du khách vừa có thể trải nghiệm, tham quan, cũng như check-in. Vậy nên, nếu chỉ có 24 giờ ở Đà Lạt, thì đâu là những nơi bạn cần đi? 

Nếu như bạn thích tham quan ở trung tâm thành phố, vậy có thể lựa chọn những thắng cảnh nổi tiếng như: Hồ Xuân Hương, Nhà thờ Con Gà, Thung lũng Tình Yêu, Vườn hoa thành phố,…

Nếu yêu thích những điểm check in mới và có đủ sức khỏe để di chuyển, thì bạn có thể lựa chọn những khu du lịch như: The Florist hay các farm nổi tiếng. Ngoài ra, giữa thời gian di chuyển tới lui các điểm tham quan, bạn cũng có thể lựa chọn những quán cà phê sở hữu view đẹp, để có thể vừa dừng chân nghỉ ngơi, vừa có cho mình những khoảnh khắc ảnh đẹp cùng thành phố mộng mơ.

Đặc biệt, bạn nên dùng khoảng 1 đến 2 tiếng trong buổi chiều tối để có thể dạo chờ Đà Lạt – một trong những nét văn hóa đẹp, biểu tượng của thành phố, cũng như có cơ hội mua những món quà ý nghĩa về dành tặng cho những người thương yêu.

The Florest – Hoa Trong Rừng

Lưu trú ở đâu?

Là thành phố du lịch nổi tiếng, nên không khó để bạn có thể tìm kiếm một nơi lưu trú tại Đà Lạt. Tuy nhiên, để có thể lựa chọn được nơi lưu trú ưng ý, bạn cần xem xét kỹ về nhu cầu, cũng như sở thích của bản thân mình. Nếu bạn cùng người đồng hành yêu thích cảm giác tiện nghi, sang trọng, thì việc lựa chọn những khách sạn, hoặc căn hộ dịch vụ là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, nếu bạn thích cảm giác được hòa mình cùng thiên nhiên, trải nghiệm cuộc sống nhẹ nhàng, mộc mạc, bình yên như người dân bản địa, thì có thể lựa chọn những homestay yêu thích.

Hy vọng với những gợi ý trên đây, bạn sẽ có 24 giờ thật ý nghĩa và vui thích tại Đà Lạt!

Tags: No tags

Comments are closed.