Sang-Trua-Chieu-Toi-Khuya-Kham-pha-tron-bo-am-thuc-Da-Lat-3

Sáng – Trưa – Chiều – Tối – Khuya: Khám phá trọn bộ ẩm thực Đà Lạt

Từng nghe rằng Đà Lạt là thiên đường ẩm thực. Nhận định này có đúng hay không? Hãy cùng điểm danh các món ăn trứ danh Đà Lạt mà đã đến là nhất định phải một lần thưởng thức dưới đây bạn nhé!

Sáng Đà Lạt thích ý cùng các món mới mẻ

Với tiết trời đặc trưng của mình, Đà Lạt luôn là mảnh đất thích hợp cho những món ăn ấm nóng, càng ấm nóng lại càng được yêu thích. Ẩm thực của Đà Lạt được thể hiện trong rất nhiều khía cạnh và các món ăn sáng chính là một trong những khía cạnh độc đáo như thế. 

Tùy theo sở thích và khẩu vị khác nhau của mỗi người, mà bạn có thể lựa chọn món ăn sáng phù hợp. Nếu thích thú với những món ăn biến tấu từ bột gạo, thì bạn có thể lựa chọn bánh căn xíu mại, bánh ướt lòng gà. Ngoài ra, bánh mì xíu mại hay bánh mì chảo, với hương vị đậm đà, cùng cảm giác giòn rụm, cũng mang đến bạn những trải nghiệm ẩm thực đầy thú vị. 

Trong trường hợp bạn yêu thích những món nước cho bữa sáng của mình, thì có thể lựa chọn phở thố đá, bún bò, mì quảng, hoặc bất cứ món ăn nào mà bạn bắt gặp trong chuyến đi của mình.

Các món ăn sáng ở Đà Lạt không quá nhiều, đủ vừa vặn để bạn có thể cảm thấy thoải mái, dễ chịu, và đầy ắp năng lượng cho chuyến hành trình vi vu, tham quan thành phố.

Thưởng thức bữa trưa cùng các món đặc sản Đà Lạt

Bữa trưa thường là bữa được mọi người chọn ăn no, nhằm nạp đầy năng lượng sau một buổi sáng tham quan và chuẩn bị cho một buổi chiều tiếp tục khám phá thành phố. Bữa trưa Đà Lạt bạn có thể lựa chọn giữa rất nhiều phương án.

Nếu bạn yêu thích các món đặc sản của thành phố này, thì có thể thưởng thức gà nướng cơm lam – một trong những món ăn được mệnh danh là biểu tượng của Đà Lạt. Ngoài ra, hình thức “cơm nhà”, “cơm mẹ nấu” cũng rất được ưa chuộng tại thành phố này. Theo đó, bạn sẽ được thưởng thức những bữa ăn dân dã, gần gũi, thân thuộc, mang hương vị quê nhà.

greekembassy-cy.org

Nếu bạn yêu thích những món cuốn, thì nem nướng hoặc ram bắp cũng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Sự cuốn hút của món ăn này nằm ở việc kết hợp giữa hương vị đậm đà của nem, ram bắp, sự thanh mát của rau xanh, thêm đồ chua điều vị và cuối cùng là nước chấm đặc quánh, thơm ngon khó cưỡng.

Chiều Đà Lạt cùng những món ăn vặt thú vị

Xế chiều là thời điểm của những món ăn vặt, và tất nhiên, Đà Lạt cũng sẽ là thiên đường dành cho bạn. Bạn có thể lựa chọn thưởng thức bánh tráng nướng, trứng nướng, các loại xiên que đa dạng khác nhau, kem bơ, sữa đậu nành, bánh ngọt,… Ngoài ra, các món chè cũng là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Không nhất thiết phải là một hàng quán cụ thể nào cả, bởi chỉ cần dạo quanh Đà Lạt, bạn có thể bắt gặp rất nhiều xe đẩy, hoặc quán vỉa hè, vừa thưởng thức món ngon, vừa tận hưởng buổi chiều Đà Lạt thú vị, tại sao không phải không nào?

Tối Đà Lạt mê ly cùng danh sách các món ấm nóng

Đà Lạt càng về đêm càng lạnh. Vậy nên, bữa tối Đà Lạt thường xoay quanh những món ăn có thể quây quần bên nhau, để vừa có thể thưởng thức những món ăn tròn vị, ưng ý, vừa có thể lan tỏa sự ấm áp, vui vầy. Và lẩu nướng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều thực khách. Ở Đà Lạt có nhiều món lẩu nổi tiếng mà bạn có thể thưởng thức như: lẩu gà lá é, lẩu bò Ba Toa,… Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những quán ăn ngon, để vừa có thể thưởng thức lẩu, kết hợp cùng nướng và nhiều món ăn đa dạng ưng ý khác. Một trong những gợi ý cho bạn chính là Túy Tửu Lầu – nhà hàng lẩu nướng mang phong cách cổ trang nổi tiếng của Đà Lạt, với danh sách đa dạng các món lẩu, cũng như nướng. Đặc biệt, nhà hàng còn có các món xào, rau, kho, chiên, cơm,… phù hợp với khẩu vị của nhiều người, nhất là với những đoàn đi theo số đông.

Bữa khuya Đà Lạt có gì?

Nếu bạn đang phân vân cho một bữa khuya Đà Lạt, vậy thì có thể lựa chọn thưởng thức cháo hoặc một cốc sữa đậu nành ấm nóng và bánh ngọt. Tuy không quá nhiều sự lựa chọn cho bữa đêm, nhưng với những món ăn vừa ấm lòng, vừa ấm bụng như thế thì chắc chắn bạn sẽ có một bữa khuya siêu ưng ý và ngon miệng.

Với những gợi ý trên đây, chuyến du lịch “ẩm thực” của bạn tại Đà Lạt chắc chắn sẽ mang nhiều sắc màu ấn tượng.

Tags: No tags

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *